Springtime




Cơm áo gạo tiền – Uớc mơ, câu chuyện muôn thưở. Phiên bản Đời Thừa ra đời năm 2004 này không ước vọng cao sang như thầy giáo Thứ, cũng không tài năng thiên bẩm như August Rush. Suy cho cùng thì cũng chẳng biết thế nào là thần đồng, khi mà cái từ này đang bị sử dụng nhan nhản, mà gần gũi hơn, mặt đất hơn kể về thầy giáo/ nghệ sĩ trumpet Lee trên con đường quyết tâm theo đuổi sự nghiệp âm nhạc của mình.

Nhưng đây không chỉ là tác phẩm thuần túy về nghệ thuật và giáo dục, mà còn hơn thế nữa, đây là một bộ film về những mối quan hệ trong gia đình. Đặc biệt xúc động là lúc thầy giáo Lee hỏi mẹ mình ước mơ của bà là gì. Bà nói rằng hồi bà trẻ, bà thích viết lách và âm nhạc. Và cô giáo bà khuyên bà nên theo đuổi sự nghiệp đó. Thế rồi bà lập gia đình, và ước mơ của bà là có một gia đình hạnh phúc. Và khi Lee theo ngành âm nhạc, bà nghĩ rằng vậy là một trong các giấc mơ của bà đã thành hiện thực. Ôi giấc mơ của một người đàn bà! Người đàn bà vĩ đại!


Một bộ film nhẹ nhàng mà cảm động. Nhạc trong film cũng ổn, nhưng hay nhất có lẽ là bài Jae thổi lúc ở bên biển, mặc dù theo mình thì không phù hợp lửa tuổi của em bé lắm. Dù sao cũng rất tuyệt! Nhưng mà mình không thích anh nhân vật chính béo thế, giá mà anh í gầy đi thì tốt. Mình cứ tưởng tượng mấy người làm conductor phải gầy xác xơ như Lão Hà Tiện í, thế là mấy lúc đến đoạn cao trào thì người cũng phải run lên bần bật theo cái que í :d.


Comments

Popular Posts