the Duchess



Film dựa trên cuộc đời làm chính trị cũng như đời tư của Dutchess of Devonshire, London, là vào thời kì thịnh vượng của thời Gorgian, và cũng là khi chính trị thay đổi, người ta bắt đầu lên tiếng cho sự tự do giữa người với người, nam - nữ..

Film này thời trang rất ác liệt, hợp người, hợp cảnh, hợp cả tình luôn, lúc gặp lại Grey í, chắc cũng đồng thời là vì Georgiana lúc đó là fashion icon nên việc ăn mặc ăn vào máu luôn.


Film này là film đầu tiên của cô KK này làm cho mình không thấy ghét, đặc biệt là sau cú sốc phản cảm trong film "Pride and Prejudice". Hehe, mặc dù trông vẫn kiêu sa như mọi khi, nhưng film này đồng thời KK lại thể hiện rất tốt sự vị tha, dịu dàng, nữ tính của một người phụ nữ tuyệt vời này ^.^


Xem film này thấy thương ghê gớm, hày hày người phụ nữ trong xã hội cũ.. Chung quy là dù sao, những ng phụ nữ vẫn luôn là ng phải chịu thiệt thòi hơn, khi chẳng có tiếng nói gì đối với các affairs của chồng, không được đuổi tình địch ra khỏi nhà, khi không có quyền gì cả chừng nào chưa sinh ra được một thằng con trai, thậm chí để giữ được người yêu mình cũng không nốt, khi mình vừa sinh cho nó 1 đứa con xong thì nó engage mất, làm cho mình ghét luôn nhân vật Grey (sau này trở thành thủ tướng Anh) sao mà bạc bẽo.. Cuối cùng vẫn phải sống cảnh chồng chung, eeeekkkk, thương quá, nhưng mà chẳng biết làm sao, Elizabeth có trong mình tất cả sự phức tạp, trải nghiệm của ng phụ nữ. (Rốt cục một câu: Đời mà!)

Cũng thích cả ông đóng nhân vật Duke. Xem ảnh ông này ngoài đời đầu trọc xấu hoắc, nhưng trong film này và nhận vât Heathcliff Wuthering Heights để tóc dài man dại luôn. Trong film này bác chàng cũng đóng rất tuyệt cú mèo, khi diễn tả sự thay đổi từ một người đàn ông độc đoán, ích kỉ, lăng nhăng sang một người chồng cũng biết cảm thông, yêu vợ. Dù sao thì trong các lí lẽ của bác í, cũng có cái đồng tình với nhận định của bác í: có nhiều kiểu tình yêu. Bác í thì không dream như G và Grey, bác í thực tế.
Buồn quá, bác này được Nominated bao nhiêu với film này, thế mà bị fail hết zzzz


Với cả film này quay cảnh nước Anh tuyệt vời luôn, thế nào là Bath, thế nào là các "green fields" ^.^

Comments

Popular Posts