Giông




Pic by sb




Sau một tá những ngày nắng nóng ồn ào, thì cơn mưa được mong đợi đã đến theo sau trận mù, và chấm dứt chỉ sau 1h điểm canh.


Mở đầu sẽ là những luồng khí mát tràn về, từng đợt, từng đợt, nhẹ nhàng, lúc đầu cách nhau xa xa, không đủ để làm ng ta cảm thấy mát hơn giữa cái oi nồng đang vây bọc.


Nhưng dần dà, từng chút một, các luồng khí theo nhau về, từng đợt, từng đợt, dồn dập, đâm vào cổ, vào ngực, vào bụng, vào bàn chân.. Người ta không biết là từ phía nào, trước, sau hay hông, hay là từ phía những tia chớp sáng lòe như những thanh kiếm sắc nhọn đâm thủng bầu trời sẫm xịt…


Kéo theo là những bông hoa điệp rụng nối tiếp, nối tiếp, như tạo thành một dải sáng mầu vàng, lấp lánh trong cái tranh tối tranh sáng của bóng đèn đường, của những lùm cây, giống như những con đom đóm lập lòe ẩn hiện, bỗng chốc đã lấp đầy vìa đường rồi từ đó, xâm chiếm cả lòng đường..



Nếu để ý kĩ, bạn sẽ thấy lẫn trong dải vàng đó, còn có những chiếc lá vàng nho nhỏ nữa. Nếu so về sắc đẹp, thì còn lâu những chiếc lá này mới sánh được với các bông hoa điệp nhỏ nhắn, mịn màng kia, nhưng vũ điệu buông lơi của chúng thì có vẻ như hấp dẫn hơn nhiều.. Hai cánh chĩa sang hai bên của cái đài nhỏ, như để lấy thăng bằng.. Và thế là ngay khi rời cành, chúng đưa đẩy cùng với con gió, chấp chới, lững lờ, xoay những vòng ngoạn mục khi với chiếc xe nào đó ngang qua, khiến mình tưởng tượng như những cô gái trong chiếc váy đỏ, xếp tầng, tung những vòng quay ngoạn mục trên không trong các vở ca kịch, để rồi sau đó lại chấp chới, và là là chao qua chao lại, ép sát mặt đất trước khi ngừng lạị.. Điều này bản thân nó với vũ điệu lấy gót chân làm trụ và quay tít trong môn trượt băng nghệ thuật có gì liên quan không nhỉ? Và rồi bỗng chốc, một vài chiếc xe tốc độ cao đi qua, thế là cuộc phiêu lưu của chúng lại được tiếp tục, ngoe nguẩy, say sưa trong điệu Valse giã từ..



Trong khoảnh khắc, bạn không còn cảm thấy cái âm ẩm, dinh dính, ngạt ngào của cái mùa hè nhiệt đới này nữa, hơi thở bạn bỗng chốc nhẹ bẫng, và bạn như nghe thấy tiếng crack cựa mình của những thanh gỗ đang cố gắng thu vào mình từng luồng khí phả lại từ những phiến đá sắc lạnh..



Và mưa ập về…

Comments

Popular Posts