The Curious Case of Benjamin Button




Không kể hôm nọ xem review trên tivi film Titanic, còn thì đọc "Những cây cầu quận Madinson" cũng là mẹ viết nhật kí, rồi cho con đọc; hay là xem Big Fish về ng cha kể cho con trai nghe về các chiến công hiển hách ngày xưa, nhưng đều dựa trên các yếu tố cổ tích để dựng nên cây chuyện cả.



Dù sao thì, “Benjamin Button” theo mình cũng là một bộ film khá hay, film quay rất chi là đẹp, chưa kể hiệu quả đem lại từ màn ảnh rộng, và soundtracks cũng tuyệt cú mèo! Duy chỉ có điều là tính cách nhân vật Benjamin không được thể hiện sắc nét cho lắm.


Film kể về tình yêu của 2 người kể từ khi còn nhỏ, chính xác hơn là tình bạn thưở nhỏ nhưng phát triển thành tình yêu sau này. Có thể nhờ có vậy nên để vượt qua được các rào cản lằng cù nhằng, khó khăn khác để đến được với nhau và do vậy cũng cần nhiều thời gian. Đổi lại, những tình yêu này có sức bền bỉ, dẻo dai và ám ảnh mà các quan hệ tình yêu khác trong đời khó có thể đạt đến.


Mình tự hỏi câu chuyện sẽ dẫn đến đâu nếu như Benjamin không phải là người con trai, và Daisy không phải là người con gái? Quả thật, có thể Daisy “không đủ dũng cảm”, và “mạnh mẽ” để nhìn Benjamin quay trở ngược thời gian, nhưng có lẽ, phụ nữ vẫn luôn có khả năng chịu đựng như vậy, dưới sâu một bề ngoài hạnh phúc, đó là một niềm tin, một bất hạnh của riêng mình bị giấu kín.

Những người đàn ông, liệu họ có đủ rộng lượng?


Dù sao thì, film này cũng dựa trên một điều là cổ tích.




Có đoạn mình thích, đấy là lúc mưa rơi ở cuối film. Daisy đã từng nói mỗi lúc trời mưa, bà lại nhớ Benjamin. Và rồi bà nói: "chúc ngủ ngon, Benjamin.."


Nhưng trong film này, cái mình thích nhất lại là tình cảm của bà mẹ da đen đối với thằng con “già ngược” Benjamin bị bỏ rơi. Bà chẳng cần 18$, bà không cần nó phải khỏe mạnh, xinh xắn. Chỉ bởi vì nó mang một sinh linh con nguời, hơn là chỉ là “một tạo vật của Chúa”. Vô điều kiên và tuyệt đối, một tình yêu vĩ đại.


Soundtracks

Comments

Popular Posts