Ừ thì thể diện

Béo đi học, hội thảo một thời gian, tự dưng có phản xạ nhìn cái biết ngay đâu là người Hàn, người Nhật, đâu là người Việt. Tụi Tây mắt xanh mũi lõ khác hẳn rồi, nhưng nhìn châu Á cũng biết luôn. (Tỉ lệ đoán đúng 95%). Đố các bạn biết nguyên nhân là sao vậy?

Người Nhật với Hàn bây giờ không như ngày xưa đâu, dân ta ngày xưa cứ chê "Nhật lùn", có mà lùn khối. Bây giờ nhìn anh chàng nào anh nấy (kể cả chú bác luôn), đẹp như tài tử điện ảnh, mắt sáng như sao, người nhỏ nhắn, tác phong nhanh nhẹn. Còn người ta ư, không phải nói quá đâu, nhưng thường thì mắt hay đảo vòng quanh, lưng hay gù và bụng hay phệ, nói năng hay lắp bắp. Hỏi ra mới biết, các bạn Nhật và Hàn chăm sức nước hoa vuốt gel chải tóc lắm, chưa kể rất chú ý tập cơ ở gym nha. Còn người mình thì cứ chiều về đi tập cơ bụng bằng những tràng cười ở hàng bia hơi! Đừng nghĩ Béo khoa trương nhé, cứ nhìn ngoài đường xem có phố nào không có hàng bia ôm/ hơi không? Chưa kể các showroom làm ăn đói kém mấy năm vừa qua giờ chuyển sang kinh doanh bia hơi suốt rượt! Các cửa hàng to, hoành tráng, đẹp, nhất định đó là hàng bia! Cứ nhìn hàng Cheering với Vuvuzela thì biết.

Nhìn đi thì ngẫm lại. Nâng cao năng lực thì đã đành là cần thời gian, không bao giờ thừa, nhưng chưa đủ. Nâng cấp diện mạo mất ít thời gian hơn, nhưng cấp thiết hơn! Để làm gì ư? Giữ thể diện chứ còn sao nữa??!! Chưa cần đi vào câu chuyện, mới nhìn mà trông mắt mày sáng sủa, miệng lưỡi nhanh nhẹn là người ta đã yêu rồi. Sách self-help tây ta nào cũng nói tới điều này. 30 giây đầu tiên tiếp xúc quyết định 90% nhận định về người đối diện. Do vậy, thầy má ta mới dạy ta: "Học ăn, học nói, học gói, học mở".

Hồi đại học, Béo được dạy môn "Văn hóa ứng xử". Bao năm đi làm rồi mới thấy, những cái mình dùng sau này mình dùng để được việc toàn là những cách nói năng sao cho đẹp, ăn uống sao cho lịch sự, cư xử sao cho văn minh chứ không phải tích phân, đạo hàm, lịch sử Đảng gì cả. Béo nghĩ chắc môn này nên phổ biến tất cả các trường đại học quá. Chưa kể các học trò bé phải học giao tế từ nhỏ, từ nhà trường và đầu tiên, từ chính gia đình mình. Có như vậy, thì đi ra ngoài, người ta mới nhìn mình, và bảo: Người có văn hóa.

Đấy, nói thế lại nhớ, không nên bắt chước gái Paris mà đi giày bệt đi làm nhe Béo. Người mình lùn, nên đi cao gót cho nó soang choảnh :D

Comments

thocontaidai said…
cũng ko thể nói là tại bia.. bia chỉ là 1 trong các lý do thui.

Như bọn Đức cũng uống bia rõ kinh nhưng body vẫn đẹp.. hehehe

Có lẽ, những người trung niên và già già tầm 45 trở lên thì chưa ý thức về vụ tập tành cho khoẻ mạnh để đi làm ( sau này khi nghỉ hưu mới tập tành để gìn giữ nhan sắc tránh bệnh tật thôi..) Nói thế chứ thực ra cũng có nhiều người tập thể dục thể thao rùi.

còn hôi còn lại chỉ mải ăn chơi thôi, đúng như bạn Béo đã phê phán..

Tớ chờ các bài viết tiếp theo nhé.
Và mong ddc nhìn thấy cái "white humor" :v
catcara said…
@thocontaidai: Đúng là tụi Đức uống bia nhiều nhưng body vẫn đẹp. Vì chúng tập thể dục nhiều chứ sao :))

Tớ thấy dạo này phong cách tập thể dục của giới trẻ cũng lên rất dữ dội. Các câu lạc bộ zumba đông thành viên kinh khủng và có vẻ như chưa có dấu hiệu giảm nhiệt hihi.

Popular Posts