Chuyện con mèo dạy hải âu bay – Luis Sepúlveda




Nhan đề chuyện này quả thực quá ư là hấp dẫn và gợi trí tò mò, cộng với những minh họa vô cùng dễ thương của Bút Chì đã đủ để khiến người đọc háo hức muốn tìm hiểu ngay con mèo làm sao có thể dậy hải âu bay..

Một câu chuyện đơn giản, đẹp đẽ xoay quanh chuyện chú mèo Zorba và 4 chú mèo tận tâm khác thực hiện lời hứa đã cam kết với cô hải âu mẹ, đã nuôi dưỡng và chăm sóc cho hải âu con.. Cái chân lý “Chỉ những kẻ dám mới có thể bay” không phải tất cả. Và còn hơn thế, không chỉ là một câu chuyện về tình yêu thương giữa các con vật (bất luận nó – là – giống – gì) , hay con người – con vật, mà rộng hơn nữa, còn là một sự gắn bó với tự nhiên.. Một phần cũng nhộn không kém, đó là theo dõi cách đối đáp, chuyện trò của những con vật trong truyện, nhất là cách giải thích về việc tại sao con người lại yêu quý loài mèo đến thế :))


Chắc chẳn để có câu chuyện trong sáng và có hậu như là một câu chuyện cổ tích hiện đại này, tác giả phải yêu thương Zobra nhà mình lắm lắm í.. Thích cả cách dịch của truyện này nữa.

Comments

Popular Posts