tổng kết 2009 :D

bắt chước thỏ non tái dại, mình cũng p tổng kết thôi...

1. công việc: xem chừng là năm nay công việc có ổn hơn năm ngoái 1 chút, nhưng cái mong ước lớn nhất của mình là đổi được việc thì vẫn chưa thành.. Nhưng cũng phải thôi, trình của mình vẫn còn kém quá hazzzzz..
Vẫn chưa quyết định nên tiếp tục như thế nào.. Hazzz bơ vơ đứng giữa mấy dòng nước..

2. Học hành: năm nay có biết hơn năm ngoái tí xíu gọi là, ngoài ra vẫn dốt toàn tập!!! May quá chắc nhờ mình ăn hiền ở lành nên có người giúp đỡ, chứ không còn dốt nữa (cầu Trời khân Phật cho Trời Đất phù hộ người ấy)..
Bắt đầu quên dần hết tiếng Pháp và tiếng Trung.
Cuối cùng thì cũng thi xong cái bằng IELTS sau một thời gian dài chầy bửa. Nhưng cuối cùng cũng chẳng để làm gì, bởi vì nước đã trôi qua cầu rồi, có vớt lại được một cánh hoa? Có lẽ mấy hôm nữa ra IKEA vác cái picture frame lớn lớn 1 chút rồi về nhét nó vào, trưng lên cho gọi là kỉ niệm một thời dĩ vãng..
Năm mới cần học hành cho nghiêm chỉnh, ít nhất cho bằng Ly đơ trước thời kì bầu bí của bạn í =))

3. Tình yêu: đâu vẫn hoàn đó, không tiến triển tí nào..
Cần tích cực hơn trong công cuộc kiếm tìm hạnh phúc năm nay:P

4. Du lịch: ai chài, năm nay không xuất ngoại phát nào!!! Hazzzzz bái bai mùa thu hoa anh đào, lỡ hẹn những cồn cát sa mạc và núi lửa xa xôi... Hẹn gặp mi ngày ấy!!! (chả biết bao giờ cho đến ngày ấy!) Có lẽ năm 2010 cũng chả đi đâu ra khỏi đc cái chảo ĐNA cả, buồn không.. À nếu được thì sẽ đi thử Trung Quốc phát nữa ;;) (vậy p ôn lại tiếng trung òy >:p )
Dù sao vẫn còn chút ít an ủi, là năm rồi đi đc miền tây (dù có xíu) hí hí, và ngoài ra có Bãi Đá, cõi tình yêu của ta, hơi thở của ta, miền thương của ta!! Hú hú!!!!

5. Các hoạt động vui chơi giải trí khác: tất nhiên chỉ có sách, film, và nhạc.
Năm nay toàn nghe rock, jazz và classical. Rock nghe duy nhất Cold Play và Trans Siberian Orchestra. Jazz vẫn trên còn đường thử nghiệm và tìm kiếm người hợp với mình nhất. Classical thì ngày càng chết Tchaikovsky, nhờ vậy không còn tai nào nghe người khác hị hị. (Ý là đi vào chiều sâu đây :P) Năm nay tìm được nguồn vui mới là có thể đi nghe nhạc một mình, vậy là các chương trình ở Geothe hay L'espace, Nhà hát lớn đều vô tư đê hihihi (may mà mình sống ở HN hí hí)
Nhớ ra rằng là mình vẫn chưa mua được quyển nhạc lý lần trc em Hiếu recommend, dốt nát quá đi thôi chậc chậc..

Năm nay số lượng film xem được trên đầu ngón tay, vì cuối cùng thì các buổi dành cho TPD cũng thưa dần đi. Có lẽ nếu thời gian dành cho TPD nhiều hơn thì chắc chắn mình sẽ xem nhiều hơn, nhưng vì các lí do abc xyz nên xem được rất ít. Tuy nhiên vẫn không vì thế mà lấy làm buồn lắm:D

Ấy là vì năm nay mình đọc nhiều kinh khủng (ít nhất là so với các năm trước). Mình đọc như một con điên và cũng không hiểu sao là mình lại không bị tẩu hỏa nhập ma êkkkkkk (may quá). Và tuyệt vời nhất là những quyển này lại siêu hay và mình ước là mình có nhiều thời gian, thật nhiều thời gian nữa để có thể ngốn hết chừng bấy thứ. Và đương nhiên là thời gian thì chẳng bao giờ là đủ, và sách thì bao giờ chẳng hay \m/. Tuy nhiên thật đáng buồn là mình chưa viết được một bài nào tử tế về các quyển sách đã đọc cả... :-<

Một số quyển mình rất thích đã đọc trong năm nay (liệt kê không theo thứ tự):
- Hội hè miên man (E. Hemingway)
- Nửa kia của Hitler (Eric-Emmanuel Schmitt)
- Trên đường (Jack Kerouac)
- Truy tìm căn nguyên tăng trưởng (William Easterly)
- Những mối tình nực cười (Milan Kundera)
- Cuộc sống và thời đại của Michael K (J.M. Coetzee)
- Người trong bóng tối (Paul Auster)
- Người tình của Bretch (Jacques - Pierre Amette)
- Phía nam biên giới, phía tây mặt trời (Haruki Murakami)
- Và khi tro bụi (Đoàn Minh Phượng)

Mình không có í xếp ĐMP sau các tác giả trên. Ý mình chỉ muốn nói rằng đây quyển là truyện Việt duy nhất năm nay mình đọc, và là quyển hay nhất, ám ảnh nhất mà mình đã từng đọc. Thế nên hôm rồi tội nghiệp chị Hoa xinh đẹp mất công rao tác phẩm mới ra lò của Nguyễn Ngọc Tư, mình đành ngậm ngùi từ chối (tất nhiên, hẹn gặp lại xì gòong :D)

Thế đã. Giờ thì mình đọc truyện tiếp đây. Bái bai 2009. Bái bai my love, good bye \m/

Comments

Anonymous said…
xồ ôi tổng kết hoành tráng quá :D

Lạ nhỉ, bây giờ em mới nghĩ ra là năm nay em còn ko cả có ý tưởng tổng kết nữa, hình như năm ngoái năm kia cũng ra trò đấy.

Ngồi viết mãi chưa xong cái CV :))
Anonymous said…
Zui ui, tao hom nay, hok ai kiem che, mua ta la sach rui, co 2 quyen trong cai list cua may. Ma te cai la cai list nay cua may tao da doc lai rai ca may nam nay roi nen cung gan nhu finish , chi chua co doc may quyen cua Paul Auster thoi.

De ranh ranh thi se up cai list film va truyen ua thich nam 2009 len. kekek, dang cai da tong ket thi tong ket het.

Ah, nua la, ko nen di nghe nhac mot minh nha, nen ru tao ( hahaha)

Tho.
catcara said…
@Trang: :D ôi, chị cũng sợ viết CV. Mỗi lần làm đau hết cả đầu , xóa mỏi cả tay mà kết quả vẫn chẳng ra gì :D
@Thỏ: xời ơi, mấy q t thích mày toàn đọc lai rai thì còn thấy hay vào đâu được :D, mà kiểu gì mấy bữa nữa mày lại qua đây vác về đọc lại :P
Viết về film thì đề nghị áp dụng các kiến thức đã được học từ TPD và Phanxine lên để bạn còn được hưởng lợi nhé :D

Popular Posts