Thời trang các ngày làm việc trong tuần

Ở một blog của ai đó đã nói rằng, phụ nữ Paris rất thích diện mầu đen trắng, đặc biệt là mầu trắng. Bởi vậy khi một cô gái với chiếc quần hồng dạo qua, cả Paris đã ngắm nhìn nàng. Tôi mỉm cười và nghĩ, đó hẳn là Paris và vào một năm nào đó, không phải năm nay với sự lên ngôi của Color Block.

Bạn có tiêu chí nào để chuẩn bị trang phục cho ngày mới đi làm không, hay chỉ đơn giản là tiện thấy bộ nào trong tủ rồi khoác lên người? Tôi thì không, và có một số tiêu chí muốn chia sẻ thế này: phù hợp với cảm xúc, tiện cho công việc và thu hút được sự chú ý của người khác (khi cần). Bởi bạn biết đấy, mầu sắc trang phục cũng góp phần quyết định tâm trạng của bạn trong ngày, do vậy sẽ quyết định năng suất làm việc của bạn ;)

1. Thứ hai
Ngày đầu tuần, và có rất công việc mới đang chờ đợi. Do vậy tôi chọn các bộ trang phục có mầu sắc bắt mắt, đặc biệt là các mầu thể hiện tính sáng tạo, hy vọng và yêu đời, như các mầu: cam, vàng chanh, đỏ tươi, hồng sen. Bởi vì khi nhìn vào những mầu này, tôi thấy yêu đời hơn, năng suất hơn. Hơn nữa, bạn có biết là bạn sẽ được chú ý hơn (với sếp) khi khoác những bộ cánh này trên người?

Một chiếc blazer như này khoác ra ngoài một bộ váy áo trắng chân đen hoặc tuyền trắng thì đẹp thôi rồi:


Hoặc có thể mặc đơn những bộ như sau





2. Thứ ba
Ngày để triển khai các công việc đã được đề ra trước đó, bạn sẽ ít phải tiếp xúc với sếp hoặc họp hành hơn, nên đây là ngày để bạn mặc những trang phục "hiền lành", trung tính hơn, và cảm thấy yên ổn trong những mầu sắc này như các mầu: trắng, xanh da trời nhạt, hồng nhạt, pastel

Áo
 kết hợp với


Váy liền cũng là sự lựa chọn hoàn hảo khác :D






3. Thứ tư
Ngày của các buổi hội thảo. Vậy nên, ta lại vận trang phục truyền thống của các buổi hội thảo: chân váy bút chì với blazer hoặc vét nhé.

Một số mẫu blazer tham khảo





Và các loại chân váy mới :



4. Thứ năm
Đây là ngày "ĐỪNG - CÓ - ĐỘNG - VÀO - TÔI" do cơ thể đã bắt đầu mệt mỏi sau mấy ngày căng thẳng, mà mãi tận ngày mai mới là thứ sáu cơ;;). Mầu sắc được lựa chọn: nâu, tím đậm, đen. Yên tâm, sếp sẽ chẳng nhớ ra là có bạn ở trước mặt đâu :d





5. Thứ sáu:
Theo tôi thì thứ tư và thứ sáu mới là các ngày làm việc hiệu quả nhất trong tuần, lí do là: một ngày do công việc đang vào guồng, một ngày là do trước cuối tuần nên tinh thần rất phấn khích, do vậy làm việc thường năng suất và hiệu quả hơn ngày thường. Bạn có thể chọn các trang phục mang tính chất "semi", vừa có thể đi làm được, đi chơi cũng được, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Đó sẽ là những chiếc váy đa màu sắc, có thể xòe, sát nách kèm áo khoác lửng, hoặc quần ống.



Tạm tạm thế.

Đây là mấy hình mẫu tôi copy trên trang của Zara về để minh họa cho sự lựa chọn các trang phục của tôi. Nghe thì dài dòng thế thôi, chứ quan trọng là mình cảm thấy thoải mái, và nhờ đó mình làm việc có hiệu quả, năng suất. Thế còn các bạn, lựa chọn trang phục của bạn là gì? hehe





Comments

Popular Posts