nhân đọc Vô tri - Milan Kundera

Đã đọc xong quyển này, tạm thời xoá cơn khát văn hoá khé hết cả cổ :>)

Nhìn chung là ngày một mê mẩn bác này hơn. Rất là tiếc bởi vì trước đây không chịu lớn nhanh hơn để có thể đọc mấy quyển của bác này trước đây đã được xuất bản tại Việt Nam. Bây giờ thì tìm không ra quyển nào ngoài 2 quyển gần đây được Cao Việt Dũng dịch x-(

Không ngạc nhiên mấy vì tri thức Việt rất thích bác này. Nhưng vấn đề là, sao mình thấy fan thì nhiều mà sao chẳng thấy mấy ai học viết theo style này. Tức là, những tác gia như vậy thì bao giờ cũng dẫn theo 1 trào lưu, như Balzac, Flaubert chả hạn.. Chắc là mình chưa biết (cái này Google được, nhưng bạn nào biết nói mình nghe thì mình vẫn vô cùng cảm tạ:D), hoặc mình nên take time, kiểu gì chả biết :D


Hẳn là nếu như ở nước ngoài, mình có thể chạy ra mấy bookstore khoắng sạch sách của bác này về. Mà cũng không hiểu cơ chế phát hành sách ở đây thế nào, mà sách cứ sau 1 thời gian thì biến mất dạng. Những quyển classic thì không phải lúc nào cũng có thể với tay là có, mà nhiều khi tìm hụt hơi cũng không thấy đâu. Thế mới ác!!!! Hay là HN đất chật người đông, các hiệu sách không có chỗ chưá cho những quyển mới ra lò nên hoàn trả lại cho nhà xuất bản??


Cách đây mấy tháng đọc được là các library ở Anh do người đọc đến ngày 1 ít đi, cũng không lại được với ebook nữa, nên đã hàng loạt nới thêm giờ mở cửa, gia tăng các dịch vụ tiện ích đi kèm trong thư viện. Không hiểu các bác nhà mình bao giờ mới thế đây? (để mình còn tới đó giăng mùng đọc Kun :)) )

Comments

Anonymous said…
Vô tri Vô tri hữu vô tri

heheh

Popular Posts