Hè hè khè khè

Nóng phát gớm. Sáng tắm. Trưa tắm. Chiều tắm. Tối tắm. Đêm tắm. Thế mà vẫn nóng!!!! Không chừng 2012 đại họa trái đất thật chứ chẳng chơi!!

Năm ngoái giờ này đã nóng thế này chưa í nhỉ. Chẳng nhớ nữa. Nói chung là kí ức về các mùa nóng ngày xưa rất chi là mơ hồ. Càng lớn thì càng thấy nóng. Không biết có thật là trái đất nóng lên thật 1-2oC/10 năm (thì phải), hay là do đọc báo chí nhiều quá nên sự ám ảnh cái nóng càng thêm hiện hữu, hay là bản thân người mình lúc nào tâm cũng k tĩnh muốn phát hỏa không biết :D


6732

Ngày bé, dù là giữa hè, mình vẫn nhớ là toàn chốn mợ ra sân trường chơi. Ngoài những bài toán mợ giao, (mợ mình dậy Toán, trc khi ra khỏi nhà thì giao 1 đống bài cho mình làm), mình còn lôi sách ra làm thêm nữa (hồi đấy sao mà chăm quá xá vậy nè!!!). Ối, mà mình chả thấy nóng gì sất, mình ngồi phía dưới sân khấu, phía trên là một cây phượng tán to thật là to, che hết cả cái sân khấu, giải toán chán rồi thì là tập gấp hoa phượng. Nói chung là mấy thứ khéo tay hay làm này mình cũng chẳng biết gì mấy, chỉ thấy bạn bè làm thì lúc đấy, có một mình chẳng biết làm gì, đành lôi ra loay hoay cho biết vậy. Xác hoa phượng đầy xung quanh mình, chỉ với tay là có. Và rồi là ve nữa, kêu oang oác cả sân trường. Trường thì rộng lắm, chẳng thấy gờ tường đâu, thế mà vẫn thấy thích, chơi hoài k chán, hè ơi là hè.


Giờ thì sợ mùa hè lắm rồi. Chỗ nào không có máy lạnh là giải tán luôn. Phượng ở HN này cũng không nhiều nữa. Lâu rồi không gặp cây nào. Bằng lăng giờ cũng nhiều hơn xưa, chắc b h là Điểm bùng phát của những cây bằng lăng HN :)) Có thể thấy bằng lăng ở bất cứ đâu: dọc đường nhà tới cơ quan, bờ hồ, gần vườn hoa Lý Tự Trọng, sân trường Mỹ thuật.... Chắc Hà Nội sắp đổi tên thành thành phố Bằng Lăng quá. Bằng lăng cũng thật đẹp, đẹp ngay cả khi rơi xuống, mình nghĩ là nó không chóng hỏng như phượng khi rơi xuống, trông nó vẫn đẹp, vẫn mơn mởn (hay đó chỉ là cảm giác?). Nói chung, mình chẳng thấy thích mấy khi cứ phải đè bánh xe lên xác bằng lăng tí nào. Giờ có lẽ chỉ còn mỗi tiếng ve là như cũ. Mình cũng quen dần với tiếng ve như dân HN quen dần với tiếng ồn xe cộ, nên chả cảm giác j. Hnay Thỏ già kêu sao ve nhà mày kêu điếc tai vậy nè, mới để í hehehe


Mùa hè thì làm gì nhỉ? Thèm đi bơi quá, nhưng lại sợ bẩn, ối giời. Giá HN là Đà Nẵng, hc Nha Trang, thế có phải tốt không. Với cả đừng có mà cúp điện, chết con nhà em!

Comments

Popular Posts