Nâng cao hiệu quả công việc


Thường xuyên, do tính chất công việc, Béo phải liên lạc với các bạn nước ngoài. Một điều đáng nhận thấy là Béo thường xuyên nhận được email của các ban Hàn Quốc vào giờ rất muộn, khoảng 11-12 giờ đêm nước bạn và 9-10 giờ tối của ta. Trước đây, mình đọc báo được biết Nhật Bản và Hàn Quốc là hai đất nước có giờ làm việc nhiều nhất thế giới, nhưng cũng chưa ngờ được rằng các bạn lại chăm chỉ đến thế. Mặc dù mình không hoàn toàn đồng ý với giờ giấc làm việc như vậy, nhưng một điều rõ ràng là sự chăm chỉ của họ thật đáng khâm phục. Nhưng hẳn là sự chăm chỉ của họ đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển thần kỳ của Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đọc bài năng suất lao động của người Việt Nam trung bình bằng 1/15 người Singapore mà buồn quá. Thôi thì, sau đây là một số kinh nghiệm mà Béo muốn chia sẻ cho các bạn được rút ra từ các sách báo nói về một ngày của một người thành công. Chỉ có hướng tới sự thành công trong tương lai của chính mình, chúng ta mới có động lực để tăng năng suất lao động ngày hôm nay:
- Đảm bảo ngủ đủ giấc và cố gắng giữ lịch sinh hoạt đều đặn: Việc đảm bảo ngủ đủ giấc vô cùng quan trọng, giữ cho não hoạt động bình thường. Đọc bài báo này của Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ để biết sẽ ra sao khi chúng ta thiếu ngủ: http://www.apa.org/topics/sleep/why.aspx
- Tập chạy hoặc gym đều đặn vào các buổi sáng,  hoặc sau giờ làm: Một cơ thể khỏe mạnh tiết ra các hormone khiến cho con người thêm lạc quan, suy nghĩ tích cực, và/dẫn đến làm việc hiệu quả hơn.
- Hàng sáng trên đường đến chỗ làm thì tư duy về chương trình làm việc trong ngày. Khi tới nơi làm việc thì việc đầu tiên là ghi ra và rồi làm check-list trong ngày: Như vậy bạn sẽ không bị rơi vào tình trạng: Ôi thôi chết, mình quên mất rồi. Và cũng là để khiến cho mình và đầu óc mình luôn bận rộn, nghĩ ra thứ mới cho mình làm.
- Hàng sáng nghe các bản nhạc vui nhộn. Điều này rất quan trọng trong việc kích thích não hoạt động vào buổi sáng và  khiến ta hứng khởi bắt đầu ngày mới hơn: Như vậy, năng suất lao động cũng tăng lên theo
- Cố gắng hạn chế mở các trang liên quan tới mạng xã hội càng nhiều càng tốt, gây sao nhãng công việc và giảm hiệu quả tập trung công việc: Cứ post rồi chờ rồi xem rồi comment, không biết như thế nào mới là đủ. Công việc vẫn còn đó cớ chi cứ quan tâm đời tư nhà người khác làm chi? Thôi thì cứ việc ai nấy làm. Việc của hoa là nở, việc của chim là hót, và việc của ta là làm việc tốt hơn.
- ĐỌC. ĐỌC và ĐỌC. Đọc bất cứ thứ gì có trong tay và đi mua. Tài liệu của mình hết thì mượn đứa bên cạnh. Chỉ có đọc mới mở mang lại sự hiểu biết vô bờ bến mà mấy người bạn quanh quẩn không thể cấp nổi. Chỉ có đọc nhiều mới khiến mình thông thái hơn đứa ngồi cạnh. Chỉ có đọc thì các kiến thức tưởng chừng không liên quan mới có ngày may ra được sử dụng.


Đấy là Béo tổng hợp từ những người thành công nó thế. Chứ Béo thì cũng chưa biết đến bao giờ mới thành công :)) Nhưng bao giờ thì kệ bao giờ, mình cứ phấn đấu tốt đẹp hơn ngày hôm qua, là mình vui rồi!!! Life is not a destination, is a journey mà :)))






Comments

Anonymous said…

Tớ sẽ tiếp thu mà ^^

Hôm trước đọc blog của 1 chị. Chị ý đang follow 1 cái web dành cho những người thích viết. Mỗi ngày trang web sẽ đăng 1 bức ảnh và mọi người sẽ lấy đó làm chủ đề để viết 1 đoạn tuỳ ý.

Tớ nghĩ đấy cũng là 1 cách hay để duy trì cảm giác muốn viết và luôn có đề tài để viết.

Với bạn Béo, thì tìm thấy các bức ảnh để có cảm hứng là một điều dễ dàng phải không/

Tớ luôn đợi post mới nhaaaa ^^

Thỏ.
catcara said…
Nói vậy rồi mà k thấy cho mình cái link của bà ấy gì cả hehe
Anonymous said…
vì tác giả cũng có cho đâu .

Hơn nữa cũng là vô tình đi vào cái blog của bác đấy thôi :p

tớ nghĩ ý tưởng của cái web hay mà, nên mình có thể áp dụng từ những thứ mình đọc và nhìn xung quanh, ko nhất thiết phải biết cái blog đây.. ;v

Popular Posts