Điều Tốt Nhất Cho Gã Có Vợ - John O'Farrell

Câu chuyện kể về Michael bước sang tuổi ba mươi với đứa con thứ ba sắp chào đời.

Vợ của Michael, Catherine là một cô gái chấp nhận từ bỏ nghề diễn viên của mình, từ bỏ ước mơ của mình để đóng một vai diễn khác, mà như vai diễn của Michael, vai diễn thành công nhất trong đời nàng, người mẹ trẻ. Người mẹ ấy thích thu mình vào thế giới của các con, và không bao giờ biết đến cuộc sống bên kia thành phố.

Đây là điều kiện tuyệt vời để Michael ngoại tình. Ngoại tình với chính thằng tôi tuổi thanh xuân của mình.



Một cuốn sách hiện đại rất xuất sắc đi trúng "tim đen" của cánh đàn ông, "con mọn quả là tẻ ngắt!" dù cho có yêu vợ, yêu con đến mấy, những người phải tranh giành tình cảm của vợ với các con mình, và không biết làm thế nào để mình trở nên bớt thừa thãi trong "cái hộp" ấy.

Câu chuyện tưởng chừng sẽ kết thúc khi Michael quyết quay trở về, đương đầu và chấp nhận cuộc sống của mình. Nhưng câu chuyện chưa dừng ở đó, Catherine quyết định ra đi cùng 2 con.

Mỗi trang là mỗi bất ngờ, hài hước được tô điểm trên những phân tích tâm lý sâu sắc hiếm có khi John O'Farrell xây dựng một hệ thống nhân vật Michael từ khi còn là một cậu chàng 5 tuổi tới khi trở thành ông bố 30 tuổi, nhưng anh vẫn chưa thay đổi gì cả "có thói quen lần lữa đến khi biến nó trở thành thảm họa".

Một cuốn sách dễ đọc nhưng không dễ quên :)

Comments

Popular Posts