cuối tuần

Ngày cuối tuần như mọi ngày cuối tuần khác: cả nhà tụ tập dưới bếp. Mẹ lúi húi nhặt rau, tôi pha cafe uống và bố chăm sóc mấy con chim. Tivi bật và cả nhà sẽ cùng thảo luận về các chương trình này.

Hôm nay hơi khác một tí, bởi vì bố phát hiện ra ở ngoài sân hôm nay có một con khướu lạ và mấy con chim cúc cu mới gia nhập vào cùng hội chim chích nhặt lá mâm xôi.

- Mẹ ơi, sao hôm nay chúng nó nhiều thế nhỉ?
- Chắc là vừa mưa xong, có nhiều con sâu siếc nó rụng xuống nên chúng nó rủ nhau đến đấy. Nhiều quá nhỉ... Dễ đến hàng trăm con...

Quả thật, hôm nay chúng nó ở đâu lũ lượt kéo về nhiều ghê. Bình thường chỉ dăm chục con, thi nhau nhẩy cóc, cùng phi lên đớp mồi. Rồi khi không, một con bay lên và cả đàn cùng lao theo..

- Tom, đi vào!!

Bố hét con Tom đi vào, cho rằng vì sợ con Tom nên con khướu sẽ không sập bẫy. Mẹ cũng bảo, nếu bắt được cả mấy con cúc cu nữa thì hay nhỉ, cho mấy con cúc cu ở nhà có thêm bạn nữa. Nhưng tôi phản đối, vì ở nhà làm gì còn nhiều chỗ để nuôi nhiều đến thế..

- Ở như thế này thì thích nhỉ. Chứ xây nhà 30 tầng thì làm gì có chỗ cho lũ chim này tụ tập..

Mẹ không trả lời. Có thể mẹ không cho đó là câu hỏi. Hẳn nhiên rồi, chúng sẽ không ở đó. Ở đó không có cây mâm xôi, không có sâu, và cũng chẳng có mảng mục nào.. Thế còn tầng thượng?..



Trời bắt đầu mưa. Và lũ chim đã bay đâu hết. Nhưng tôi biết rằng chúng sẽ trở lại khi mưa tạnh. Còn ngôi nhà 30 tầng, chắc gì đã giống những cơn mưa..

Comments

Popular Posts