Update 1 tí

Viết 1 tí cho nó đỡ cứng tay. Lâu lâu rồi mới cảm thấy muốn chia sẻ một điều gì đấy, mặc dù cũng chẳng hản lắm là có gì để mà chia sẻ. Cái có ý nghĩa của ngày hôm nay, có thể ngày mai đã mất đi rồi. Trở lại với hư không, tan biến như chưa hề tồn tại. Nên có lẽ, viết cũng là cách để thấy rằng mình vẫn còn tồn tại. I do, so I live. Có lẽ là đúng...

Đấy, nói vậy đã lại quên rồi. Cuối cùng thì mình muốn viết ra điều gì cơ chứ..



Thôi thì bỏ qua chuyện học hành và làm việc, còn chuyện đọc, thì gần đây đọc được mấy quyển này, cũng hay hay, có thể bổ ích nữa:

1. Phi lý trí: quyển này nói về các quyết định của con người được đưa ra đôi khi rất bất ngờ và chẳng theo logic nào cả. Nhưng đồng thời lại cũng chỉ ra rằng, chính cái phi lý trí đó, thực ra luôn có một động cơ nào đó ẩn chứa bên trong. Và việc của ta là nắm bắt được các quyết định tiếp theo của đối phương. Rất chi thú vị.


2. Truy tìm căn nguyên tăng trưởng: thực ra không nhớ là ở đâu, ai suggest q này, nhưng thực sự, q này rất chi là hay ho, không phải chỉ với ng làm công tác vĩ mô, mà ngay cả những đứa gà mờ như mình thôi, cũng sẽ biết thêm về cái thế giới mình đang sống, về con đường đi lên tìm đến sự tăng trưởng không phải mở ra với bất cứ ai.

Đọc quyển này back lại so sánh với kiểu nông thôn, thành thị ở đây, cùng các vấn đề tai nghe mắt thấy mỗi lần về quê, hazzzz....



Dù sao thì sự tích tụ về lượng cũng sẽ dẫn tới sự thay đổi về chất? So, who will I become?



Ngoài ra còn đọc hết bộ truyện tranh BasaraNỗi cô đơn của các nguyên tố. Tạm được. Được cái ôn lại về các quy luật của các con số. Ừ thì, chúng ta, tất cả chúng ta vẫn luôn cách nhau một nguyên tố chẵn, phải không nào? Có cách nào vượt qua không? Có bao nhiêu con số hữu tỉ sẽ làm cầu nối nhỉ..


Hehe, không biết, mà cũng không nghĩ nữa.. Thực sự là, I've always seen what I believe. Có lẽ không cần phải như thế. Rồi mọi chuyện sẽ mồ yên mả đẹp, và việc của mình là, một ngày nào đó, mình sẽ ra đi, đi tìm một ai đó, mà với ng ta, mình sẽ là Nữ thần mặt trời..




Comments

Anonymous said…
ờ ờ cái sự viết lách

em lại lười đọc sách rồi
nhiều khi thấy đầu rỗng, trái tim cũng rỗng :)
catcara said…
:) cuối cùng cũng vẫn chẳng biết HN hay SG, nơi nào có khả năng lấp đầy một con tim..



à chị quên, khi nào rảnh em đọc q "Những mối tình nực cười đi", của Kundera, chị nghĩ là em sẽ thích :-)
thocontaidai said…
hừ hừ, mình cũng lười đọc sách nữa.

giờ thì không biết là mình chăm cái gì...

@cat: entry dạo này có độ "thùy mị" gia tăng nha.

kekekeke

Popular Posts